top of page

เกาหลีใต้เตรียมกลับมาออกวีซ่าท่องเที่ยวระยะสั้น e-visas วันที่ 1 มิ.ย. 65 นี้

29 พ.ค. 2565

เกาหลีใต้จะกลับมาออกวีซ่าท่องเที่ยวระยะสั้น และ e-visas ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 65 นี้ ซึ่งเป็นเวลานานกว่าสองปี หลังจากระงับการสมัครใหม่ทั้งหมดเนื่องจากการระบาดใหญ่

เกาหลีใต้จะกลับมาออกวีซ่าท่องเที่ยวระยะสั้น และ e-visas ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้ ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเวลานานกว่าสองปี หลังจากระงับการสมัครใหม่ทั้งหมดเนื่องจากการระบาดใหญ่


กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า การตัดสินใจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามากระตุ้นการบริโภคภายในประเทศและกระตุ้นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่เกาหลีใต้ยกเลิกข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมจากโควิด-19 เกือบทั้งหมด

วีซ่า C-3 ทั่วไประยะสั้นอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเพื่อการท่องเที่ยว ต่อเครื่อง เยี่ยมญาติหรือเหตุผลที่คล้ายกัน และอยู่ที่นี่ได้นานถึง 90 วัน


วีซ่าระยะสั้นออกให้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการฑูต กิจการของรัฐบาล หรือเหตุผลด้านมนุษยธรรมประเภทอื่นๆ ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเท่านั้น


กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่าวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์จะออกทางออนไลน์ สำหรับชาวต่างชาติที่มีความสามารถทักษะพิเศษ หรือนักท่องเที่ยวที่เป็นหมู่คณะ


“การไหลเข้าของนักท่องเที่ยวต่างชาติจะกระตุ้นอุปสงค์ในประเทศและกระตุ้นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในที่สุดจะช่วยสร้างงานมากขึ้นและดึงดูดผู้มีความสามารถจากต่างประเทศ” เจ้าหน้าที่กล่าว



ข้อมูล https://m-en.yna.co.kr/view/AEN20220519002900315


bottom of page